Học cách làm thám tử tư

Bạn muốn biết một thám tử chuyên nghiệp cần có tố chất và kỹ năng gì? Bạn đang học cách làm thám tử tư xuất sắc và có thể “kiếm cơm” bằng nghề này? Chuyên viên của Thám tử Phúc An sẽ chia sẻ cho bạn những yếu tố mà một thám tử cần phải trau dồi.

Thám tử tư đang là một ngành nghề HOT thu hút nhiều giới trẻ. Những bạn trẻ yêu thích sự phiêu lưu, mạo hiểm đều có thể thử sức với vai trò một thám tử. Đây cũng là một ngành nghề có thu nhập tốt để bạn gắn bó lâu dài.

I. Định nghĩa chính xác về nghề thám tử

Học cách làm thám tử tư

Thám tử tư là nghề mới nổi tại Việt Nam hiện nay và chưa được định hình cụ thể. Một người thám tử cần phải biết được mình đang làm công việc gì. Mọi thứ có thể khác xa với hình tượng một Sherlock Holmes hay Conan mà bạn hâm mộ. Nghề thám tử tư có phiêu lưu, mạo hiểm, sáng tạo, tư duy nhưng chưa đủ.

Thám tử là một người chuyên điều tra các vụ việc. Trong xã hội hiện đại, cụ thể là Việt Nam, công việc của thám tử có thể là điều tra người bị mất tích hoặc cũng có thể là người tìm kiếm chó mèo bị thất lạc. Vì vậy, hãy chuẩn bị đầy đủ nhận thức về nghề thám tử để không bị “vỡ mộng”.

II. Kỹ năng “đọc vị” tâm lý, hành vi

Tâm lý hành vi là một kiến thức quan trọng mà người học cách làm thám tử tư cần biết. Bạn cần phải đọc hiểu chính xác về tâm lý của đối tượng, ý nghĩa ngôn ngữ cơ thể… Mỗi chi tiết nhỏ từ đối tượng mà bạn điều tra, theo dõi có thể là một manh mối lớn. Người thám tử cần nhạy cảm trong việc “đọc vị” tâm lý hành vi, phân tích và phỏng đoán được ý nghĩa của mỗi cử chỉ của đối tượng.

III. Luyện đôi mắt “biết tuốt”

Muốn học cách làm thám tử tư xuất sắc thì bạn cần rèn luyện khả năng quan sát. Hành vi của con người ngày càng tinh vi và khéo léo. Các đối tượng cũng biết cách diễn xuất để đánh lừa bạn. Một đôi mắt tinh tường sẽ giúp bạn phân biệt được đâu là hành vi thật đâu là “diễn xuất”. Khả năng quan sát là yếu tố đầu tiên để thu thập thông tin về đối tượng. Các lập luận phân tích và phương án điều tra sẽ có hiệu quả nếu đôi mắt nhìn chuẩn xác.

IV. Sử dụng thành thạo các thiết bị thám tử cần thiết

Học cách làm thám tử tư như thế nào

Thám tử hiện đại 4.0 đều cần trang bị các thiết bị, công nghệ thám tử. Bạn sẽ làm việc kém hiệu quả nếu như không thể sử dụng thành thạo các “trợ thủ” này. Các thiết bị mà bạn cần phải làm quen điển hình như: Laptop, smartphone, máy ghi âm, camera siêu nhỏ, thiết bị định vị ô tô, xe máy…

V. Khả năng suy luận thông minh, logic

Một đôi mắt biết quan sát tinh thông là chưa đủ trong việc học cách làm thám tử tư. Những thông tin mà bạn thu thập được cần phải được xử lý có hiệu quả. Khả năng suy luận và phán đoán chính xác sẽ đem lại hiệu quả làm việc cao. Bạn cần học cách đặt mình vào đối tượng để suy đoán hành vi, tâm lý tiếp theo của họ. Từ đó, hướng điều tra và theo dõi của bạn sẽ chính xác hơn.

VI. Chấp nhận rủi ro khi hành nghề thám tử

Nghề thám tử cũng có những khó khăn và rủi ro đặc thù riêng. Bạn cần phải phòng tránh, hạn chế tối đa, thậm chí là chấp nhận rủi ro khi dấn thân vào nghề. Một số đối tượng có hành vi hung hãn sẽ tấn công lại bạn. Họ có thể tìm đến xã hội đen để trả thù. Hãy làm việc thận trọng, kín đáo và bảo mật tuyệt đối thông tin, không nên để lộ thân phận.

VII. “Bậc thầy” đặt câu hỏi

Một câu hỏi đúng trọng tâm quý hơn cả việc “trúng độc đắc” của người thám tử. Trình độ của một thám tử có thể được so sánh qua việc đặt câu hỏi. Bạn sẽ nhận thấy tầm quan trọng của việc đặt câu hỏi khi tác nghiệp. Một câu hỏi mông lung, thiếu mạch lạc sẽ khiến bạn thiếu hoặc sai thông tin. Cũng giống như một điều tra viên khi thẩm vấn nghi phạm, những câu hỏi tinh tế, chạm đúng “điểm G” sẽ thúc đẩy đối tượng khai toàn bộ những thông tin quan trọng nhất.

VIII. Học cách diễn xuất chuyên nghiệp

Người thám tử đôi khi cần phải hóa thân thành các nhân vật khác nhau để tiếp cận đối tượng. Bạn đã học các khóa đào tạo diễn xuất, diễn viên chưa? Diễn xuất dở tệ sẽ khiến cho đối tượng nảy sinh nghi ngờ và điều tra ngược lại bạn. Một người có khả năng diễn xuất tốt cũng có thể giải vây trong nhiều trường hợp khẩn cấp. Bạn sẽ hành động và “nhập vai” theo từng tình huống cụ thể. Kỹ năng diễn xuất, hóa trang giúp bạn thâm nhập vào cuộc sống và lấy lòng tin của đối tượng tốt hơn.

IX. Trau dồi võ thuật phòng thân

Học cách làm thám tử tư ở đâu

Nếu bạn đã hiểu được những nguy hiểm của nghề thám tử thì bạn nên trau dồi thêm võ thuật. Bạn sẽ bảo vệ mình tốt hơn khi sở hữu các kỹ năng võ thuật. Như vậy, trước khi học cách làm thám tử tư, bạn nên học thêm một số môn võ. Chúng không chỉ giúp phòng thân mà còn nâng cao sức khỏe. Một người thám tử cần có sức khỏe tốt để tác nghiệp liên tục và thường xuyên.

X. Tận tâm – trách nhiệm – kỷ luật

Thám tử không phải là một người có phong cách làm việc tự do. Bạn cần phải đưa mình vào khuôn khổ kỷ luật để làm việc có hiệu quả hơn. Một người thám tử cần rèn luyện đức tính tận tâm, trách nhiệm và kỷ luật. Bạn cần phải cam kết thực hiện đúng theo nguyên tắc, yêu cầu từ khách hàng. Một mối quan hệ hợp tác thành công đều cần phải có sự tôn trọng thỏa ước của hai bên. Những người làm việc cho công ty thám tử cũng phải tuân thủ thêm các nội quy. Mỗi công ty thám tử sẽ có những quy định riêng, điều này sẽ giúp nhân viên làm việc tốt hơn.

Các bạn đang muốn học cách làm thám tử tư chuyên nghiệp có thể lựa chọn Thám tử Phúc An. Thương hiệu thám tử 20 năm kinh nghiệm sẽ đào tạo cho bạn toàn bộ kỹ năng. Chúng tôi vừa giúp bạn trau dồi nghiệp vụ thám tử vừa tạo điều kiện tác nghiệp. Bạn sẽ trở thành một thám tử tư chuyên nghiệp nhất và có thể thu nhập từ công việc. Liên hệ với Thám tử Phúc An qua Hotline/zalo: 097.129.5757 để được tư vấn cụ thể hơn.

Bài viết Học cách làm thám tử tư đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Thám tử Phúc An.



source https://thamtuphucan.com/hoc-cach-lam-tham-tu-tu/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ thám tử Quận 6

Cách nhanh nhất để quên kẻ bạc tình

Dịch vụ điều tra nguồn gốc hàng giả hàng nhái